Cách chọn kính cường lực tốt và phù hợp theo từng công trình

0
1328
Kính cường lực
Kính cường lực

Tư vấn chọn kính cường lực tốt và phù hợp

 

Những ngày gần đây cộng đồng mạng xôn xao về nhiều vụ kính cường lực chất lượng kém nổ vỡ, 1 phần do gia chủ lắp đặt không đúng loại kính cường lực, một phần là do mua phải hàng kém chất lượng. Vậy nên chọn kính cường lực loại nào tốt? Và nên lắp đặt như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

 kinh-cuong-luc

Cách chọn kính cường lực đạt chuẩn chất lượng

 

– Bạn có thể đặt màn hình cảm ứng lên trên cả kính cường lực lẫn kính thường thì sẽ thấy màu ở bên nào hiển thị màu khác đi thì chính là kính cường lực

vach-kinh-cuong-luc-hop-thoi-trang

– Không nên mua những loại kính cường lực trôi nổi trên thị trường mà bạn nên mua kính có nhãn mác, có tem của nhà sản xuất.

– Lật nghiêng tấm kính cường lực nếu như thấy bề mặt cong thì đúng là kính chuẩn, còn nếu như thẳng sắc cạnh thì là loại kính thường.

kinh-cuong-luc-1

– Có thể dùng quyển sách hoặc búa loại nhỏ gõ nhẹ vào kính để nghe xem có tiếng âm vang hay không, nếu có thì chứng tỏ là kính chất lượng tốt.

Cách chọn kính cường lực phù hợp với từng công trình

 

– Nếu như để lắp cho cầu thang thì bạn nên sử dụng loại dày 12mm sẽ giúp cho cầu thang trở nên vững chắc hơn, còn đối với lan can ban công thì nên sử dụng loại kính mỏng hơn chút, khoảng 10 mm thôi là đủ.

cau-thang-kinh-tham-my

– Loại kính cường lực 2 lớp hay được sử dụng cho những khu vực mặt tiền hay có vách kính dựng đứng lên, nó sẽ giúp cho kính không bị rạn nứt cũng như chống chịu được sức ép lớn

– Đối với các quán bar nếu bạn muốn dùng kính cường lực để làm sàn nhà thì tùy vào diện tích lớn hay nhỏ khác nhau mà bạn sử dụng loại kính cường lực cho phù hợp. Đối với khu vực có diện tích rộng thì có thể dùng loại dầy 19 mm, còn đối với những khu vực có diện tích nhỏ hơn thì nên dùng loại 12mm.

– Đối với vách kính để ngăn các phòng trong cao ốc thì nên sử dụng kính cường lực loại dày 10mm, ở khu vực cửa thì có thể chọn loại dày 12mm, ở các ô cửa sổ thì có thể mỏng hơn, khoảng tầm 8mm, với độ dày như vậy vừa đẹp mắt mà vừa đảm bảo an toàn cho công trình.

vách kính cường lực

– Cũng giống như cửa sổ, các khu vực trong phòng tắm nếu bạn muốn làm bằng kính cường lực ví dụ như kệ để đồ hay lồng kính tắm đứng thì cũng vẫn dùng loại kính 8mm vừa tạo cảm giác thanh thoát, lại vừa đẹp.

vach-kinh-phong-tam-cao-cap

– Những khu vực có nhiều tiếng ồn hay cần đảm bảo an toàn tối đa như showroom ô tô thì bạn nên dùng kính cường lực loại dày 19mm là tốt nhất.

cua-kinh-cuong-luc

– Đối với gia đình có trẻ nhỏ thì nên chọn mua kính cường lực dán decal hoặc phun cát có độ dày khoảng 10mm vì kể cả trong trường hợp có nổ thì cũng không gây hại đến trẻ nhỏ. Mặc dù kính cường lực rất ít khi nổ vỡ ( trừ khi chịu nhiệt trên 300 độ C ) tuy nhiên trong trường hợp hy hữu xảy ra thì vẫn có thể đúng im thì sẽ hạn chế sát thương. Còn trong phòng tắm thì có thể chọn vách tắm kính cửa mở quay cũng được

Theo Camnanglamnha.vn

SHARE