19+ Mẫu cổng sắt mỹ thuật cho biệt thự được yêu thích nhất năm 2016

0
3262
Mẫu cổng sắt họa tiết hoa cỏ
Mẫu cổng sắt họa tiết hoa cỏ

Những mẫu  cửa cổng sắt mỹ thuật cho những ngôi biệt thự xa hoa, sang trọng luôn thu hút sự quan tâm của những người yêu kiến trúc và nghệ thuật. Hôm nay chúng ta sẽ chiêm ngưỡng 20 mẫu cổng được đánh giá cao nhất trong năm 2016 các bạn nhé!

Mẫu cổng sắt thiết kế theo phong cách châu Âu

Đầu tiên chúng tôi mời các bạn cùng chiêm ngưỡng mẫu cổng sắt đẹp nhất theo tiêu chí thoáng tầm nhìn với các chi tiết uốn lượn mềm mại, tinh tế. Nói cách khác đây là những mẫu thiết kế dựa trên nền tảng kiến trúc châu Âu cổ điển. Tuy nhiên với đầu óc sáng tạo của các kiến trúc sư, những vật liệu cao cấp cùng công nghệ sản xuất hiện đại con người đã làm ra nhiều điều rất mới mẻ.

Mẫu cổng sắt mỹ thuật lộng lẫy, sang trọng

Lấy ý tưởng từ những chiếc vương miện của nhà vua và nữ hoàng, đây là một mẫu cổng đẹp hoàn hảo với  hai màu sắc kết hợp và màu vàng và xanh đen tương trưng cho sự sang trọng và quyền lực. Những đường cong uốn lượn được làm tỉ mỉ ở cả cổng chính và hai cánh cổng phụ. Tất cả tạo nên sự tương xứng và hòa hợp trong kiến trúc. Tuy xa hoa là vậy nhưng mẫu cửa cổng sắt mỹ thuật này không tạo cho chúng ta cảm giác nặng nề, ngược lại nó cũng rất nhẹ nhàng, thanh thoát và mang âm hưởng hiện đại đó chứ.

Mẫu cổng đẹp phong cách hoàng gia
Mẫu cổng đẹp phong cách hoàng gia

Bộ cổng sắt nghệ thuật đơn giản

Không có những đường nét quá cầu kỳ sắc sảo, không sử dụng những thiết kế độc nhất vô nhị nhưng bộ cổng sắt nghệ thuật này vẫn được nhiều kiến trúc sư và các chủ biệt thự lựa chọn bởi sự đơn giản, thân thiện của nó. Phần tay nắm được làm theo hình con thú khá tinh tế. Có lẽ bộ cổng này được đặt trước một ngôi biệt thự cùng một phong cách nên ta cảm nhận được nét đẹp của sự đồng nhất và hòa hợp trong kiến trúc.

Một mẫu cổng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ
Một mẫu cổng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ

Thêm một mẫu cổng mỹ thuật đẹp

Nếu bạn yêu thích những mẫu cổng được thiết kế thoáng với những đường nét nhẹ nhàng thân thiện thì  mẫu cổng bên dưới cũng là một lựa chọn khá tốt.  Người cứ tưởng tượng rằng cổng biệt thự là phải thật hoành tráng, phải thật to, thật lớn. Điều này không đúng hoàn toàn bởi nó còn phụ thuộc vào phong cách kiến trúc mà mỗi người yêu thích. Nếu bạn chọn kiểu biệt thự hiện đại với những hình khối vuông vức khỏe khoắn thì việc gắn vào cổng một bộ cửa với những chi tiết uốn lượn phức tạp hoàn toàn không phù hợp chút nào.

Cổng có chiều cao trên 1,5 mét với những đường nét đơn giản nhưng mềm mại và nghệ thuật
Cổng có chiều cao trên 1,5 mét với những đường nét đơn giản nhưng mềm mại và nghệ thuật

Mẫu cổng sắt nghệ thuật được sử dụng nhiều tại các biệt thư  trên thế giới

Ý tưởng thiết kế hoa văn của mẫu cổng sắt này gần giống với ý tưởng của mẫu cổng số một. Tuy nhiên nếu mẫu cổng số một thể hiện sự lộng lẫy xa hoa thì mẫu cổng số 4 này thể hiện bí ẩn và quyền lực với tông màu trầm cổ điển. Đây quả thực là một mẫu cổng lý tưởng cho các biệt thự, lâu đài theo đuổi phong cách châu Âu hoài cổ.

Nét cổ điển, bí ẩn làm nên sức hút của mẫu cổng này
Nét cổ điển, bí ẩn làm nên sức hút của mẫu cổng này

Đây là mẫu cổng thể hiện đỉnh cao của nghệ thuật

Có lẽ phải mất rất nhièu thời gian để người thiết kế có thể lên ý tưởng và hoàn thành bản vẽ cho mẫu cửa cổng sắt mỹ thuật này. Có thể nói là nó quá đỉnh. Các chi tiế trên bộ cổng đều vô cùng tinh xảo, hòa hợp với kết cấu tổng thể. Nó thể sức mạnh của vũ trụ, sự hợp nhất của đất trời và vặn vật. Nó cũng thể hiện quyền lực bí ẩn và tối cao. Để sản xuất mẫu cổng ngày cần những kỹ thuật cao siêu với chi phí khổng lồ có thể mua được một căn hộ chung cư sang trọng.

Bộ cổng sắt nghệ thuật đẹp đến nỗi khiến người chiêm ngưỡng phải ngỡ ngàng
Bộ cổng sắt nghệ thuật đẹp đến nỗi khiến người chiêm ngưỡng phải ngỡ ngàng

> Xem thêm: Cửa cổng sắt 4 cánh đẹp

Mẫu cổng sắt kết hợp hai phong cách cổ điển và hiện đại

Lấy ý tưởng dựa trên sự tương xứng trong ngũ hành cùng những đường nét trong phong cách kiến trúc cổ điển người thiết kế đã vẽ ra một mẫu cửa đẹp. Với cách kết hợp hai màu sắc vàng sang trọng và xanh rêu trầm mặc các họa tiết uốn lượn trở nên nổi bật hơn, giàu tính nghệ thuật hơn.

Mẫu cổng sắt đẹp cho biệt thự nhà bạn
Mẫu cổng sắt đẹp cho biệt thự nhà bạn

Mạnh mẽ, ấn tượng với mẫu cổng sắt hình linh vật

Trong quan niệm của người xưa có nhiều linh vật mang sức mạnh vô biên. Tùy vào văn  hóa của từng đất nước và châu lục mà những linh vật này cũng có những hình dạng, tên gọi khác nhau. Ví dụ ở phương Tây thì có ngựa thần,  sư tử đầu đại bàng.Ở các nước phương Đông thì có Tứ linh chấn giữ bốn phương là Thanh Long – Bạch Hổ – Huyễn Vũ – Chu Tước. Vì vậy khi làm cổng nhà người ta thường khắc hoặc đúc đồng nguyên khối rồi gắn những con vật này lên để thể hiện quyền uy và có những linh vật trấn giữ. Nhờ đó mọi kẻ thù đều không thể xâm phạm. Mẫu cửa dưới đây được xâyd ựng dựa trên những ý tưởng như thế. Nó được các ổng chủ lớn rất ưa chuộng.

Mẫu cửa thể hiện sức mạnh uy quyền
Mẫu cửa thể hiện sức mạnh uy quyền

Mẫu cổng sắt đẹp lấy ý tưởng từ hoa cỏ

Đây là một mẫu cổng sắt có họa tiết khá lạ mắt. Ý tưởng là nững khóm hoa cỏ rực rỡ đang làm đẹp cho cuộc đời nhưng được cách điệu thì những chi tiết uốn lượn trừu tượng và giàu tính nghệ thuật hơn. Thiết kế này tạo cho người ta cảm giác căn nhà này thật thoải mái, thật giàu sinh khí và chủ nhân của nó chắc chắn là những người lạc quan, thân thiện.

Mẫu cổng sắt họa tiết hoa cỏ
Mẫu cổng sắt họa tiết hoa cỏ

Thiết kế cổng cao lấy cảm hứng từ sức mạnh âm dương trong vũ trụ

Đây là một bộ cổng được thiết kế với chiều cao vượt trội. Đó là một cách để thể hiện bề thề, tương xứng với kiến trúc của ngôi biệt thự sang trọng bên trong nó. Họa tiết trên cùng của bộ cửa này lấy cảm hứng từ hình ảnh sức mạnh vô biên của mặt trời trong vũ trụ. Dĩ nhiên  nó cũng đã được cách điệu lên với những chi tiết uốn lượn vô cùng tinh xảo. Đó cũng là lý do bộ cổng này rất lớn, hoành tráng nhưng không hề bức bí.

Bộ cổng sắt hoành tráng kết hợp hai cổng phụ theo phong cách châu Âu cổ điển
Bộ cổng sắt hoành tráng kết hợp hai cổng phụ theo phong cách châu Âu cổ điển

Mẫu cửa cổng sắt mỹ thuật hai cánh cho resort biệt thự lớn

Nếu bạn có một khu biệt thự rộng lớn hãy nghĩ ngay đến mẫu cửa trong hình bên dưới. Vẫn lấy ý tưởng sức mạnh âm dương bộ cửa này cũng được thiết kế khá đẹp, các đường uốn lượn thanh mảnh, nhẹ nhàng. Chiều cao cửa chỉ tương đối. Nhưng đây là chiều cao phù hợp với những chiếc cổng có bề ngang rộng như vậy nếu như bạn không muốn xây thêm cổng phụ.

Mẫu cổng sắt đẹp dành cho các biệt thự, resort lớn
Mẫu cổng sắt đẹp dành cho các biệt thự, resort lớn

Đặc biệt khi khối nhà bên trong sân không có chiều cao vượt trội (dạng như nhà cấp 4) thì gia chủ nên dùng cổng có chiều cao trung bình khoảng 1,5 mét là vừa phải. Cổng quá cao không chỉ làm mất cân xứng trong kiến trúc mà còn cản hết sinh khí bên ngoài vào.

Trên đây là top 10 mẫu cổng đẹp theo phong cách châu Âu dành cho biệt thự. Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này hãy theo dõi phần 2 chúng tôi sẽ tiếp tục dưới thiệu 10 mẫu cổng sắt nghệ thuật mang dấu ấn kiến trúc phương Đông. Tin chắc bạn sẽ không cảm thấy lãng phí thời gian khi được tìm hiểu về nhiều mẫu cổng đẹp.

Cổng sắt mỹ thuật mang phong cách phương Đông

Chúng tôi và các bạn đã cùng nhau điểm qua 10  mẫu cổng sắt nghệ thuật rất đẹp và ấn tượng. Đó là kiểu thiết kế quen thuộc của những mẫu cổng châu Âu xưa đã ảnh hưởng rộng đến phong cách kiến trúc trên toàn thế giới. Tiếp theo chúng ta cùng tham khảo thêm những mẫu cổng mỹ thuật đẹp được thiết kế và sản xuất dựa trên nền kiến trúc của các đất nước phương Đông chúng ta.

Mẫu cổng sắt mang đậm dấu ấn nghệ thuật phương Đông

Nếu những mẩu cổng sắt mà chúng tôi đã dưới thiệu ở trên đều ghi dấu ấn kiến trúc, mĩ thuật Phương Tây rất mạnh mẽ thì tiếp theo đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn mẫu cửa cổng sắt dành cho biệt thự theo phong cách phương Đông cổ xưa. Cụ thể mẫu cửa này lấy ý tưởng từ hoa văn trong kiến trúc Trung Hoa.

Mẫu cửa sắt nghệ thuật theo phong cách Trung Hoa
Mẫu cửa sắt nghệ thuật theo phong cách Trung Hoa

Mẫu cửa hiện đại

Đây là mẫu cửa sử dụng thiết kế hiện đại với hai phần tách biệt. Phần mái được thiết kế bao gồm những hình khối uốn lượn. Phần cổng bên dưới là khung chữ nhật chắc chắn với hoa văn đối xứng. Do diện tích cổng khá lớn nên kiến trúc sư thiết kế thêm một phần cổng phụ nữa.

Mẫu cửa biệt thự theo xu hướng hiện đại
Mẫu cửa biệt thự theo xu hướng hiện đại

Mẫu cổng sắt biệt thự

Hai phần ba bộ cổng sắt nghệ thuật này được đúc kín với những hoa văn dập nổi là những chú rồng đang vùng vẫy trong mây. Để tạo điều kiện cho luồng sinh khí vào nhà, phía trên là hoa văn đan xen có lỗ hở. Phần gai nhọn phía trên cũng được làm rất tỉ mỉ.

Mẫu cổng họa tiết rồng dập nổi
Mẫu cổng họa tiết rồng dập nổi

Mẫu cổng màu đồng họa tiết mặt trời

Nhìn vào mẫu thiết kế này chúng ta có thể nhận ra nó là sự kết hợp của nhiều nền văn minh đến từ các nước Phương Đông. Phần trên cùng của cổng là những con rồng uốn lượn đầy uy nghi cai quản bầu trời. Phần dưới lại là những chú sư tử – chúa tể rừng xanh. Ngoài những chi tiết hoa văn uốn lượn thì phần cổng được đúc nguyên khối với màu đồng rất sang trọng.

Một mẫu cổng mang phong cách phương Đông đặc trưng
Một mẫu cổng mang phong cách phương Đông đặc trưng

Mẫu cổng 4 cánh đúc kín với nhiều linh vật

Dưới đây là mẫu cửa cổng sắt mỹ thuật đúc kín với nhiều linh vật được dập nổi ở phía trên. Hình tượng những con vật này cũng xuất phát từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Bộ cửa này được nhiều chủ nhân của các căn biệt thư sang trọng đưa vào sử dụng.

Thiết kế cổng 4 cánh với nhiều linh thú trấn giữ
Thiết kế cổng 4 cánh với nhiều linh thú trấn giữ

Mẫu cổng họa tiết trống đồng Đông Sơn

Đây là một bộ cổng họa tiết trống đồng nổi bật được dập nổi hết sức tinh xảo. Từng chi tiết trên cổng đều được làm kỹ lưỡng. Trống đồng Đông Sơn có xuất xứ từ rất lâu đời. Nhưng hoa văn trên trống mang nhiều ý nghĩa đặc biệt thể hiện sự văn minh, tinh tế của người Việt cổ. Trung tâm của mặt trống đồng là mặt trời, xung quanh là những họa tiết miêu tả cảnh sinh hoạt của con người thời đó. Hoa văn trống đồng Đông Sơn được xem là một nét văn hóa đặc trưng của người Việt cần được gìn giữ, bảo tồn. Hoa văn này cũng được sử dụng nhiều trong kiến trúc và các đồ trang trí nội thất. Đây là mẫu cổng sắt nghệ thuật rất đẹp và mang ý nghĩa to lớn.

Mẫu cổng mang họa tiết trống đồng ý nghĩa
Mẫu cổng mang họa tiết trống đồng ý nghĩa

Mẫu cổng đẹp lấy họa tiết mặt trời làm trung tâm

Trong văn hóa phương Đông và phương Tây đều xem mặt trời là trung tâm của sức mạnh. Do sự giao thoa văn hóa từ hàng triệu năm qua, nhiều khi người ta khó phân biệt được những hoa văn trong kiến trúc chính xác xuất phát từ nền văn minh nào. Mẫu cổng dưới đây lấy mặt trời làm trung tâm, phía trên và xung quanh là những chú rồng đang uốn lượn. Toàn bộ cổng đều được đúc nguyên khối.

Mẫu cổng sắt đẹp dùng mặt trời làm trung tâm
Mẫu cổng sắt đẹp dùng mặt trời làm trung tâm

Mẫu cổng sắt giả gỗ nổi bật

Văn hóa Việt Nam và văn hóa Trung Hoa đều rất coi trọng rồng. Rồng được xem là linh vật,  rồng bay lượn trên bầu trời, vùng vẫy trong mây. Mẫu cổng sắt này in hình hai con rồng rất nổi bật trên tông màu nâu trầm giả gỗ, mang nét hoài cổ đặc trưng của phương Đông. Hình hai con rồng được làm rất có thần thái, oai phong, dũng mãnh.

Mẫu cửa cổng sắt mỹ thuật mang đậm màu sắc Á Đông
Mẫu cửa cổng sắt mỹ thuật mang đậm màu sắc Á Đông

Mẫu cổng đẹp họa tiết phong cảnh

Nếu bạn là người yêu những bức tranh sơn thủy có lẽ lựa chọn mẫu cổng này rất phù hợp. Cũng là một bộ cổng mang màu sắc phương Đông. Bức tranh miêu tả cánh rừng với cây cổ thụ với mặt trời, với những chú cò, chú hạc, chú hươu đang mãi mê vui đùa tạo nên một khung cảnh yên bình. Hiện nay hiếm có mẫu cổng nào lại sử dụng hoa văn phong cảnh như vậy.

Một khu rừng sống động được dập nổi trên cửa
Một khu rừng sống động được dập nổi trên cửa

Thêm một mẫu cổng có họa tiết trống đồng sống động

Tiếp tục sử dụng họa tiết trống đồng Đông Sơn nhưng có vẻ như hoa văn trên mẫu cổng này được dập rõ nét và sống động hơn. Những thanh sắt uốn lượn phía trên tuy được làm tinh xảo nhưng vẫn toát lên sự mạnh mẽ thể hiện quyền lực và sự giàu có. Trên cả bộ cổng có hàng chục họa tiết khác nhau nhưng đều rất đẹp, chỉnh chu.

Mẫu cổng sử dụng hoa văn đống đồng Đông Sơn cùng rất nhiều họa tiết khác
Mẫu cổng sử dụng hoa văn đống đồng Đông Sơn cùng rất nhiều họa tiết khác

Như vậy là chúng tôi và các bạn đã cùng điểm qua cả 20 mẫu cổng cửa sắt nghệ thuật dành cho biệt thự với phong cách châu Âu và phong cách phương Đông. Rất cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm đến chủ đề này!

Theo Camnanglamnha.vn

SHARE