Cốt nền là gì? Cách tính cốt nền trong xây dựng?

0
11544
Cốt nền được tính chi tiết

Trong lĩnh vực xây dựng có nhiều vấn đề được quan tâm. Trong đó, khái niệm về cốt nền là gì và cách tính cốt nền trong xây dựng như thế nào là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu bạn có chung thắc mắc về cốt nền xây dựng hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Cốt nền là gì?

Cốt nền là tiêu chí cần quan tâm trong vấn đề xây dựng

Cốt nền là tiêu chí cần quan tâm trong vấn đề xây dựng

Cốt nền thực chất là quy hoạch chiều cao nền trong quá trình xây dựng. Cốt nền là cao độ xây dựng tối thiểu cần phải đáp ứng để đảm bảo quá trình thoát nước và chống ngập nước cho nền.

Cốt nền được sử dụng trong xây dựng đòi hỏi người dùng cần tính toán chi tiết. Vậy, cách tính cốt nền trong xây dựng như thế nào? 

Cách tính cốt nền trong xây dựng

Cốt nền được tính chi tiết

Cốt nền được tính chi tiết nhằm đảm bảo an toàn, khả năng chống tràn cao

Để đảm bảo cốt nền đạt chuẩn, trong quá trình xây dựng cần nắm bắt cách tính cốt nền. Theo đó, bạn có thể tính theo quy định sau:

    • Cốt nền cần đáp ứng được tiêu chuẩn 20cm – 25cm, tính từ vị trí giữa mặt đường cao hơn so với cốt mặt vỉa hè khi công trình xây dựng tiếp giáp với vỉa hè và đường.
    • Cốt nền tính từ vị trí giữa mặt trước công trình cao hơn mép nền đường 42cm – 47 cm khi công trình xây dựng tiếp giáp đường chưa xây xong,
    • Cốt nền mặt trước công trình cao hơn cốt tính mép đường từ 20cm – 25cm, trường hợp có khoảng lùi cốt nền tăng thêm 15cm, lùi trung bình 30cm nếu lùi 1 cấp.
  • Khoảng lùi của công trình và vỉa hè/ mặt đường trên 3m cốt nền không bị hạn chế, nếu dưới 3m cốt nền mặt trước công trình cao hơn mặt vỉa hè 40cm- 50cm.

Những thông tin trên đã giúp bạn điểm qua chi tiết câu trả lời cho thắc mắc cốt nền là gì?  Cách tính cốt nền trong xây dựng như thế nào.

Dựa vào đó bạn nên nắm bắt cách tính để vận dụng vào thực hiện. Nếu có thắc mắc gì về cốt nền trong xây dựng hãy liên hệ đơn vị chúng tôi để được giải đáp.

Ativador Windows 8.1

SHARE