Mẫu thiết kế nhà 3 tầng mặt sàn 50m2 đẹp và hiện đại nhất năm 2017

0
1733
mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2

Thiết kế nhà 3 tầng mặt sàn 50m2

Với diện tích nhà 50m2 mặt sàn thì chúng ta có thể làm gì? Khi mà ở thành phố mà mọi chi phí đều đắt đỏ, để mua được một mảnh đất 50m2 có thể nói là cả một gia tài với rất nhiều người. Vậy làm sao để có thể tận dụng tối đa 50m2, kèm theo với đó chúng ta sẽ có một không gian tuyệt vời đầy đủ tiện nghi nhất. Cùng xem qua mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 dưới đây để có câu trả lời nhé!

Cấu trúc thiết kế tầng 1 dành cho mặt sàn 50m2

Tầng 1 - Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2
Tầng 1 – Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2

Ở khu vực tầng 1 được chúng tôi thiết kế gồm có cửa cuốn và cửa đi bên hông nhằm thuận tiện cho việc ra vào. Khu vực bếp và ăn được bố trí phía trong. Cầu thang được bố trí giữa 2 khu vực bếp và phòng khách. Phần chân cầu thang được thiết kế uốn lượn tạo sự mềm mại và tăng tính thẩm mỹ. Vệ sinh chung ở tầng 1 được bố trí ở gầm cầu thang rất thuận tiện.

Cấu trúc thiết kế tầng 2 dành cho mặt sàn 50m2

Tầng 2 - Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2
Tầng 2 – Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2

Với thiết kế ở tầng 2 thì 1 phòng ngủ lớn được bố trí phía ngoài mặt tiền, những ô cửa kính lớn để lấy nắng và gió tự nhiên cho căn phòng mang lại không gian thoái, dành cho gia chủ thích nối sống tự do. Thêm 1 phong ngủ nhỏ phía trong lấy sáng và thông gió nhờ hệ thống giếng trời bố trí gần khu vệ sinh chung tầng 2. Vệ sinh chung bố trí ở giữa đối diện cầu thang.

Cấu trúc thiết kế tầng 3 dành cho mặt sàn 50m2

Tầng 3 - Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2
Tầng 3 – Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2

Tầng 3 được thiết kế với 01 phòng ngủ và 1 phòng thờ có diện tích bằng nhau khoảng 15m2. Phòng thờ phía ngoài có sân thường, nơi phơi đồ đón gió và ánh sáng tự nhiên giúp cho căn phòng luôn thoái mát đây là điều mà chủ nhà sẽ thích nhất. Ngoài ra, ban công cũng có thể là chỗ để gia chủ thư giãn, ngắm cảnh hoặc trồng cây xanh hay đơn giản là tập thể dục buổi sáng.

Một gợi ý khác cho mặt bằng tầng 3:

Tầng 3 gồm có phòng thờ được bố trí ở phía trong, cầu thang và vệ sinh chung ở giữa và phía ngoài là sân thượng. Ở khu vực sân thượng, gia chủ có thể bố trí làm sân tập thể thao, là nơi thư giãn ngắm cảnh của  gia đình hoặc có thể theo xu hướng mới là gia cố kỹ thuật để có thể có được khoảng không gian trồng rau sạch cho gia đình cũng rất thiết thực.

Điểm nổi bật của mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2

Không gian đệm ở hướng Tây giúp ngôi nhà thông thoáng
Không gian đệm ở hướng Tây giúp ngôi nhà thông thoáng

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 này được thiết kế không gian đệm ở hướng Tây để giúp chủ nhà giải quyết bài toán đưa ra là chắn nắng, đón nhiều gió, tràn ngập ánh sáng và cây xanh nhất cho căn nhà. Phòng khách và sân vườn kết nối đan xen nhau tạo không gian luôn tươi mới.

Không gian bếp thông thoáng nhờ vào khoảng không gian đệm
Không gian bếp thông thoáng nhờ vào khoảng không gian đệm

Không gian bếp và bàn ăn được nhìn ra một khu vườn nhỏ phía bên nhà. Tất cả không gian sống đều có các ô cửa sổ thông thoáng và tiếp cận với cây xanh giúp ngôi nhà thoáng đãng, rộng rãi hơn rất nhiều so với diện tích thực.

Cầu thang nhà 3 tầng 50m2 được thiết kế sang trọng, đẹp mắt
Cầu thang nhà 3 tầng 50m2 được thiết kế sang trọng, đẹp mắt

Lan can cầu thang được thiết kế bằng kính không trụ đỡ, giảm cảm giác nặng nề giúp cầu thang thanh thoát hơn và tạo không gian giữa các góc của chúng.

thiết kế nhà 3 tầng 50m2

Kèm với đó là những khoảng xanh tạo điểm nhấn dễ thương, rèm cửa chắn ánh nắng chói chang vào những ngày hè làm dịu mát không gian trong phòng.

Trên đây là mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 mà Camnanglamnha.vn muốn chia sẽ đến bạn. Hy vọng sẽ giải đáp được phần nào thắc mắc mà bạn đang gặp phải. Nếu bạn còn thắc mắc gì có thể để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn nhé!

SHARE