[KINH NGHIỆM] Chọn Nhà Hướng Nào Là Tốt Nhất

0
8373

Cho dù bạn mua nhà hay xây nhà mới thì việc chọn nhà hướng nào cũng đều là vấn đề cần được ưu tiên hàng đầu.

 

Kinh nghiệm chọn nhà hướng nào là tốt


 

Thông thường thì khi muốn chọn nhà hướng nào tốt, người ta thường chọn toạ Bắc hướng Nam, nghĩa là nhà có cửa chính quay về hướng chính Nam, lưng nhà hướng Bắc. Theo quan niệm từ xưa thì Nam đại diện cho Dương, Bắc đại diện cho Âm, Âm Dương tương hoà là tốt nhất. Chưa kể hướng Nam đón ánh sáng từ sớm, không gắt như chính Đông, vừa đủ để tăng thêm sinh khí và sức sống cho căn nhà.

 

chọn nhà hướng nào tốt
chọn nhà hướng nào tốt

 

Tuy nhiên, đôi lúc rất khó để có thể chọn nhà hướng nào đúng chính Nam, vậy nên người ta thường chấp nhận lệch về phía Đông hoặc Tây một chút. Nếu lệch về Đông thì đó là hướng Đông Nam thuộc Đông Tứ Mệnh; còn nếu lệch về phía Tây thì lại thành hướng Tây Nam, thuộc về Tây Tứ Mệnh.

 

Tham khảo về cách chọn chiều cao cửa chính cho phù hợp phong thuỷ.

 

Những lợi thế cơ bản khi chọn nhà hướng Nam

 

  • Ánh sáng tốt chiếu vào nhà từ lúc sáng sớm, cả lúc sáng và chiều đều không bị ánh nắng chiếu thẳng vào nhà nên không gây khó chịu.
  • Hướng Nam là hướng đón nhận luồng không khí tốt, gió mát, đều và nhẹ. Chọn nhà hướng Nam còn tránh được luồng khí nóng từ phía Tây và gió lạnh từ phương Bắc tràn về.
  • Hướng Nam thuộc Cung Càn, đại diện cho Trời, là hướng cao sang phát đạt, thuộc hướng của bậc đế vương nên người chọn hướng này thường có số phú quý, phát tài.

 

Làm sao để chọn nhà hướng nào hợp tuổi


 

Ngoại trừ việc chọn nhà hướng nào tốt theo vị trí địa lý, đặc điểm khí hậu thì xem nhà hướng nào hợp tuổi cũng rất quan trọng và không thể bỏ qua. Việc chọn hướng nhà hợp tuổi vốn là quy tắc trong phong thuỷ nói riêng và đời sống tinh thần của nhân dân ta nói chung, vậy nên nó không thể xem nhẹ và bỏ qua được.

 

 

Việc chọn nhà hướng nào hợp tuổi theo phong thuỷ thì không khó, bạn cũng không cần phải rườm rà rắc rối đi xem thầy vừa lâu vừa tốn kém, mình có thể hướng dẫn bạn chọn nhà hướng nào hợp tuổi vừa nhanh, gọn lại còn chính xác.

 

1. Tìm cung mệnh của bản thân bạn dựa trên năm sinh Âm lịch. Các bạn đối chiếu năm sinh với bảng dưới đây, dò đến cột cung mệnh, xem theo giới nam có cung mệnh là gì và nữ có cung mệnh là gì.

 

bảng tính hướng mệnh theo tuổi

 

2. Sau khi đã biết được cung mệnh, các bạn đối chiếu vào 2 nhóm sau:

 

  • Các cung mệnh Khảm, Ly, Chấn, Tốn sẽ thuộc Đông Tứ Trạch.
  • Các cung mệnh Đoài, Càn, Cấn, Khôn thì thuộc Tây Tứ Trạch.

 

3. Cung mệnh thuộc nhóm nào sẽ phù hợp với các hướng nằm trong nhóm đó. Cụ thể:

 

  • Đông Tứ Trạch bao gồm các hướng Đông – Nam – Đông Nam – Bắc, vậy các cung mệnh thuộc Đông Tứ Trạch sẽ hợp với các hướng trên.
  • Tây Tứ Trạch bao gồm các hướng Tây – Tây Bắc – Tây Nam – Đông Bắc, vậy các cung mệnh thuộc Tây Tứ Trạch sẽ hợp với các hướng này.

 

 

Thực tế cho thấy thì các hướng nhà xoay về phía Nam hoặc lệch Nam thì đều tốt, đón nắng và hướng gió đều thuận lợi. Vậy nên nếu kết hợp việc chọn nhà hướng nào tốt cả về vị trí địa lý với phong thuỷ thì người Đông Tứ Trạch nên chọn nhà hướng Nam, Đông Nam; còn người thuộc Tây Tứ Trạch thì nên chọn nhà hướng Tây Bắc là phù hợp nhất.

 

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc chưa hiểu về cách chọn hướng nhà theo tuổi thì có thể xem những bài viết cụ thể như Chọn Hướng Nhà Hợp Với Tuổi Quý Hợi 1983; hay bài Chọn Hướng Nhà Tuổi Đinh Mão 1987, chỉ cần xem qua chắc chắn bạn sẽ rõ ràng ngay cách để tự xem hướng nhà.

SHARE